Tầng lớp trung lưu “khuấy động” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt

Tầng lớp trung lưu “khuấy động” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt

Với sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn, góp phần “khuấy động” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh Nhà ở miền Bắc & miền Trung, Savills Việt Nam cho biết, theo ấn phẩm “Ngôi nhà thứ 2 – những xu hướng về mua và thuê trên toàn cầu” năm 2018 (Second home – Global trends in ownership & renting), Nghiên cứu toàn cầu Savills đã thực hiện khảo sát trên 4.300 chủ sở hữu ngôi nhà thứ 2 trên HomeAway tại 7 thị trường lớn là Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, và Bồ Đào Nha… ghi nhận xu hướng phát triển của sản phẩm căn hộ giá thấp hơn trên thị trường nhà thứ 2. Trong năm 2017, 37% số lượng giao dịch là những bất động sản dưới 200.000 USD.

Theo ông Giám đốc Kinh doanh Nhà ở miền Bắc & miền Trung, Savills Việt Nam, xu hướng này cũng được ghi nhận tại thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam.

Cụ thể, thời điểm trước đây, khi thị trường bất động sản Việt Nam mới bắt đầu phát triển, là thời kỳ của các dự án ở vị trí trung tâm đắc địa, với quỹ đất hạn hẹp và nguồn cung hạn chế, tạo nên các sản phẩm hạng sang với chi phí cao.

Loại hình sản phẩm chính của thị trường lúc này được coi là các sản phẩm lõi như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển. Đối tượng người mua thời điểm này chủ yếu là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiệu đầu tư dài hạn.

Tuy vậy, thời gian gần đây, với sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Trong năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 80 triệu khách du lịch nội địa, tăng 19,9% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phần lớn trong số các khách du lịch này chỉ có ngân sách trung bình cho chuyến nghỉ dưỡng của mình và tìm kiếm các sản phẩm lưu trú vừa túi tiền. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà đầu tư cũng hướng đến việc đầu tư và phát triển các sản phẩm diện tích nhỏ hơn và các sản phẩm mới với mức giá hợp lý hơn.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng lúc này xuất hiện các sản phẩm như căn hộ dịch vụ, chung cư biển, căn hộ khách sạn (condotel) – được coi như một sản phẩm phái sinh từ mô hình lõi truyền thống. Với diện tích vừa phải, chi phí đầu tư của các bất động sản không gắn liền với đất này không quá lớn và phù hợp với một tập nhà đầu tư lớn hơn trước.

Sở hữu “căn nhà thứ 2” bên biển đang là xu hướng của các gia đình trẻ.

Bên cạnh các thị trường nghỉ dưỡng đã khá phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các nhà đầu tư cũng đang dần nhắm tới các địa phương mới như Bình Thuận, Ninh Thuận, Tuy Hòa, Quy Nhơn v.v. Có một nguồn cầu du lịch đáng kể tại những điểm đến hoang sơ và chưa quá thương mại hóa; thị trường nghỉ dưỡng vì vậy đã nhanh chóng tiếp bước. Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn, mở ra cơ hội đầu tư cho nhiều nhà đầu tư hơn.

Chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng cũng đang đưa ra nhiều chương trình đầu tư linh hoạt để thu hút khách hàng, ví dụ như chương trình cho thuê lại (cam kết hoặc chia sẻ lợi nhuận), cho thuê dài hạn hoặc bán và cam kết mua lại bất động sản.

Tương quan với các sản phẩm đầu tư bất động sản ngôi nhà thứ 2 tại Hà Nội & TP.HCM, đây là một phương án đầu tư hấp dẫn với chi phí đầu tư không quá lớn và lợi nhuận khả quan. Đây là lý do các thị trường nghỉ dưỡng thu hút một lượng khách hàng không nhỏ từ hai thành phố lớn của Việt Nam.

Theo ông Giám đốc Kinh doanh Nhà ở miền Bắc & miền Trung, Savills Việt Nam, không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước, thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam có sức hút không nhỏ đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Sự quan tâm của các khách nước ngoài mua ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam đã được ghi nhận từ nhiều năm nay bởi thị trường nghỉ dưỡng tiềm năng và giá bất động sản nhà ở cạnh tranh so với các nước phát triển.

“Từ khi Luật Nhà ở sửa đổi năm 2015 cho phép cá nhân & tổ chức nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam, số lượng người nước ngoài quan tâm đến và mua second home tại Việt Nam tăng đáng kể. Một số dự án tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sau khi mở bán đã nhanh chóng đạt ngưỡng tỷ lệ người mua nước ngoài tối đa”, ông Hiển cho biết.

Hạ tầng hoàn thiện dẫn lối đầu tư second home về Lagi – Bình Thuận.

Nửa đầu năm 2019, Bình Thuận là một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản cả nước. Sự sôi nổi của thị trường đến từ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và đất nền, đất thổ cư. Nếu bất động sản nghỉ dưỡng là sự bùng nổ của hàng loạt dự án quy mô lớn thì đất nền, đất thổ cư sốt nóng với biến động giá liên tục.

Sở hữu vị trí chiến lược ngay của ngõ du lịch Bình Thuận, Lagi đang là “chiến binh” đáng gờm trên đường đua BĐS biển 2019

Chưa đầy 1 năm, từ cuối năm 2018 đến thời điểm hiện tại, Bình Thuận chứng kiến sự hiện diện liên tiếp và dồn dập của khoảng chục dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn. Phần lớn các dự án đều tập trung tại thành phố Phan Thiết, Mũi Né, Lagi – trung tâm thương mại, du lịch của tỉnh. Sự bùng nổ này khiến Bình Thuận được đánh giá là thị trường nghỉ dưỡng mới sôi động nhất thời gian qua, thu hút mạnh mẽ mối quan tâm của giới đầu tư.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Lagi – Bình Thuận đang phát triển bền vững dựa trên ba yếu tố:

  • Thứ nhất, giá đất tăng đều, nhưng vẫn còn thấp hơn so với những thị trường khác cùng phân khúc.
  • Thứ hai, tiến độ xây dựng của các dự án ở đây rất sôi động, diện mạo thay đổi rõ rệt từng ngày.
  • Thứ ba là quy hoạch hạ tầng đồng bộ, phương tiện di chuyển & sự bùng nổ ngành hàng không cùng lợi thế về phát triển du lịch.

Xét về tiềm năng du lịch, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Lagi – Bình Thuận đang được hưởng lợi rất lớn từ lợi thế du lịch sẵn có của địa phương. Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, số lượng khách đến nơi đây tăng mạnh theo từng năm. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Bình Thuận đón khoảng 5,7 triệu lượt du khách (tăng 12% so với năm 2017), trong đó khách quốc tế là 670.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 12.800 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2017.Đây sẽ là những thuận lợi rất lớn để các second home nghỉ dưỡng khai thác lợi nhuận.

Hạ tầng giao thông đồng bộ tại Bình Thuận trở thành đòn bẩy khiến thị trường bất động sản Bình Thuận bứt phá ngoạn mục

Theo quy hoạch chung xây dựng khu vực Lagi đến năm 2020 sẽ phát triển thành thành phố thứ 2 trực thuộc tỉnh Bình Thuận sau thành phố Phan Thiết và là đầu mối giao thông, trung tâm du lịch biển của khu vực.

Giữa lúc các dự án lớn sắp đổ bộ vào Lagi, Lazi Long Beach do Sadoreal đơn vị phát triển dự án ra mắt đã chiếm thế dẫn đầu và nhanh chóng thu hút mọi sự chú ý của nhà đầu tư.

Lazi Long Beach nắm giữ vị thế đầu tư hiếm có khi mặt trước tọa lạc trên trục đường Hùng Vương- cung đường du lịch huyết mạch có điểm đầu từ vòng xoay trung tâm kết nối đến trung tâm thành phố Bình Thuận. Lazi Long Beach có tầm nhìn 100% nhìn ra biển, cạnh kề cách trung tâm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận: Dinh Thầy Thím, Hải Đăng Kê Gà, Núi Tà Cú, Hòn Bà… những bãi biển thơ mộng thanh bình như: Đồi Dương, Cam Bình,…

Với pháp lý minh bạch, dự án được đánh giá là dự án đáng sống nhất TP. Lagi cùng khả năng sinh lời cao trong tương lai tới.Hiện nay, giá đất tại Lazi Long Beach từ 2-3 triệu đồng/ m2, mức giá hợp lý so với những dự án cùng đẳng cấp khác. Với lợi ích từ việc cho thuê hoặc kinh doanh đồng thời là không gian sống lý tưởng giữa thiên đường, Lazi Long Beach sẽ trở thành kênh đầu tư hiệu quả trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.


Đơn vị phân phối chính thức dự án đất nền biệt thự nghỉ dưỡng Lazi Long Beach tại Lagi – Bình Thuận:

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Sadoreal

Địa chỉ: Tòa nhà Sadoreal, số 10 Lương Đình Của, Phường Bình Khánh, Quận 2

Website: https://sadoreal.vn/  hoặc http://lazilongbeach.vn/

Hotline: 0907.759.668

No Comments

Post A Comment