BĐS du lịch, nghỉ dưỡng phải nhằm vào tầng lớp trung lưu

BĐS du lịch, nghỉ dưỡng phải nhằm vào tầng lớp trung lưu

TS. Lê Xuân Nghĩa,

Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia

Thế mạnh lớn nhất của Việt Nam chính là du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng. Về điều kiện tự nhiên, chúng ta có rất nhiều rừng, biển. Dựa trên điều kiện xã hội, đất nước ta có nhiều di sản, sản phẩm văn hóa, đa dạng dân tộc với những nét văn hóa đặc sắc.

Đặc biệt, theo đánh giá của du khách phương Tây, Việt Nam có nét văn hóa ẩm thực vào hàng độc đáo và lành mạnh nhất thế giới. Bởi ẩm thực nước mình không gây béo phì, mệt mỏi. Ngoài ra, Việt Nam là một trong số không nhiều các quốc gia còn nhiều nét văn hóa dân gian. Đây là điều hiếm thấy trên thế giới, tạo cơ hội phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng và du lịch thưởng thức văn hóa, di sản…

Trên cơ sở đó, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng gắn với thưởng thức di sản và thưởng thức văn hóa, ẩm thực của Việt Nam có khả năng phát triển rất mạnh. Trong tương lai, không chỉ có nhiều nhà đầu tư lớn trong nước mà đang có dấu hiệu nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhảy vào phân khúc này.

Ở những quốc gia mới phát triển như Việt Nam, có hai đặc điểm cần lưu ý. Một là, doanh nghiệp vừa phát triển nhanh nhất chứ không phải doanh nghiệp nhỏ. Hai là, tầng lớp trung lưu là tầng lớp phát triển mạnh nhất. Đương khiên khi đầu tư, người ta sẽ nhằm vào tầng lớp nào phát triển mạnh nhất, nhanh nhất.

 

 

 

Cho nên, chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng chủ yếu chỉ nhằm vào những người có tiền, tức là tầng lớp trung lưu trở lên. Chứ không ai định hướng vào dân nghèo ở nông thôn. Tất nhiên dân nghèo ở nông thôn cũng đi nghỉ dưỡng, nhưng đi theo cách của họ. Tôi đã từng thấy rất nhiều làng, xã tổ chức đi đền, chùa, biển nhưng chủ yếu là theo lối hành hương, tự mang theo đồ đạc, thức ăn…

Như vậy, xu hướng đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phải nhằm vào tầng lớp trung lưu sẽ phát triển rất nhanh. Muốn vậy, cần có những tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, với nhiều sản phẩm du lịch có bản sắc riêng, độc đáo, mới lạ, đủ sức thu hút khách du lịch sành sỏi, sẵn sàng chi tiền, như cách làm của các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup…

Cũng phải nhấn mạnh rằng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là một loại hình kinh doanh tương đối lâu dài, hiệu quả mang tính dài hạn. Cho nên, phân khúc này chỉ dành cho những tập đoàn nào có trường vốn và dòng tiền tương đối ổn định, có thể lấy những dòng tiền này để mà bù sự đắp thiếu hụt của những dòng tiền khác.

Những doanh nghiệp nhỏ, tiềm lực tài chính yếu lại dồn hết vào một dự án quy mô, thời gian triển khai kéo dài độ 3-5 năm chưa thể thu hồi được vốn sẽ gặp phải những khó khăn và rất dễ thất bại.

Những doanh nghiệp có những dự án đã thành công, thu được dòng tiền rồi để triển khai tiếp những dự án mới thì mới trụ vững trong cuộc đua này. Đối với những doanh nghiệp ngoài ngành hoặc nhỏ bé mà nhảy vào những dự án nghỉ dưỡng lớn chắc chắn sẽ gặp phải những rủi ro rất lớn./.


Đơn vị phân phối chính thức dự án Đất nền biệt thự nghỉ dưỡng biển LAZI LONG BEACH tại Lagi – Bình Thuận.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN SADOREAL

Địa chỉ: Tòa nhà Sadoreal, số 10 Lương Đình Của, Phường Bình Khánh, Quận 2

Website: http://lazilongbeach.vn hoặc https://sadoreal.vn/

Hotline: 0907.759.668

Theo http://reatimes.vn/


 

No Comments

Post A Comment