Du lịch thức giấc sau giai đoạn ngủ đông

Du lịch thức giấc sau giai đoạn ngủ đông

Chưa thể đón khách quốc tế, các công ty du lịch Việt đang tập trung khai thác thị trường nội địa, coi đây là cơ hội trước mắt để hồi sinh.

Việt Nam đã gặt hái được những thành công trong phòng, chống dịch COVID-19 và bắt đầu nới lỏng cách ly xã hội, khôi phục dần các hoạt động kinh tế. Dù đang gặp rất nhiều thách thức nhưng cộng đồng doanh nghiệp Việt đang nỗ lực xoay xở vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội đầu tư và kinh doanh mới.

Từ ngày 23-4, một số địa phương như Kiên Giang, Lâm Đồng, Quảng Bình, Bình Thuận… đã cho phép các đơn vị lữ hành, khu du lịch, cơ sở lưu trú đón khách trở lại nhưng phải đảm bảo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là một trong những tín hiệu tốt để ngành du lịch hồi sinh sau gần bốn tháng đóng băng.

Tập trung khai thác thị trường nội địa.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết sau thời gian gián đoạn hoạt động bởi dịch COVID-19, ngày 27-4 vừa qua, công ty đã mở cửa trở lại. “Sau thời gian giãn cách xã hội, khá nhiều du khách liên hệ với công ty để tìm hiểu thông tin về du lịch. Trong đó, nhiều người quan tâm các tour trọn gói đến vùng có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt để nghỉ dưỡng và tránh nóng” – bà Khanh thông tin.

Hiện nay, Vietravel chủ yếu giới thiệu dịch vụ phòng cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết. Bên cạnh đó, công ty cũng cho thuê xe từ bảy chỗ ngồi với mức giảm giá đến 20% so với trước. “Hệ thống đội xe được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo đạt tiêu chí an toàn chống dịch. Đội ngũ tài xế cũng được huấn luyện về phương pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế” – bà Khanh cho biết thêm.

Giám đốc Công ty Du lịch TransViet Hoàng Đức Huy cũng cho hay giãn cách được nới lỏng là tín hiệu tốt cho các đơn vị du lịch khởi động trở lại. Tuy vậy, hiện các địa phương mở cửa đón khách trở lại chưa đồng bộ nên còn khó bán tour. Bên cạnh đó, dù khách hàng đã liên hệ tìm hiểu thông tin về các tour du lịch nhưng tâm lý vẫn dè dặt, nếu đi du lịch họ sẽ tự đi là chủ yếu chứ chưa đăng ký theo đoàn ở các công ty.

“Trước đây công ty tập trung 90% cho thị trường outbound (du lịch nước ngoài), bây giờ tập trung khai thác thị trường nội địa, lấy thị trường nội địa là cơ hội khôi phục” – ông Huy thông tin.

Trong khi đó, ông Trần Thế Dũng, Phó Chủ nhiệm nhóm khuyến mãi kích cầu Hiệp hội Du lịch TP.HCM, nhận định một số địa phương đã mở cửa đón khách. Tuy nhiên, ngoài tâm lý của du khách vẫn còn e ngại đi du lịch thì khó khăn của các đơn vị lữ hành là việc khó tổ chức tour khi thực hiện 10 tiêu chí trong phòng, chống dịch COVID-19. Chẳng hạn, đối với các khách sạn phải bố trí một người/phòng. Vì vậy, thời điểm này các công ty lữ hành không thể chào hàng và ký kết hợp đồng với khách hàng vì khó thực hiện tiêu chí.

“Nếu tháng 6, tháng 7 tình hình phòng dịch tốt, giao thông thuận lợi, các hãng hàng không mở nhiều chuyến bay và tung giá vé kích cầu thì lúc đó các công ty lữ hành sẽ xây dựng nhiều tour giá rẻ thu hút du khách” – ông Dũng nói.


Đơn vị phân phối chính thức dự án đất nền biệt thự nghỉ dưỡng Lazi Long Beach tại Lagi – Bình Thuận:

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Sadoreal.

Địa chỉ: Tòa nhà Sadoreal, số 10 Lương Đình Của, Phường Bình Khánh, Quận 2

Website: https://sadoreal.vn/  hoặc http://lazilongbeach.vn/

Hotline: 0907.759.668

Theo Khám Phá.


 

No Comments

Post A Comment